Kirin Capital và Jiangsu Mingtong gặp gỡ, trao đổi về thị trường game Việt

Ngày 22/05/2023 vừa qua, Công ty TNHH Công nghệ thông tin Jiangsu Mingtong Trung Quốc đã có buổi làm việc tại văn phòng Kirin Capital về các cơ hội đầu tư vào ngành game Việt Nam.

Cuộc gặp mặt có sự tham gia của ông Qin Qian, người sáng lập và tổng giám đốc công ty Jiangsu Mingtong, cùng đoàn đại biểu công ty; ông Simon Yu, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển ngành game Kirin Capital, cùng các thành viên quỹ.

Tại buổi gặp gỡ, Kirin Capital và Jiangsu Mingtong đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về mỗi bên. Jiangsu Mingtong là công ty sản xuất và phát hành game online, được thành lập vào năm 2009 tại thành phố Giang Tô, Trung Quốc. Với sự nỗ lực không ngừng, công ty đã tăng trưởng nhanh chóng trong các năm qua và hiện đang phát triển theo mô hình tập đoàn. Jiangsu Mingtong cũng đạt được nhiều danh hiệu, như “Doanh nghiệp công nghệ cao quốc gia”, “Doanh nghiệp xuất khẩu văn hóa trọng điểm quốc gia” và “Doanh nghiệp công nghệ trọng điểm văn hóa tỉnh Giang Tô”. Các sản phẩm của công ty có bản quyền IP nổi tiếng như MU, RO, Luna, Moxiang, Hope OL và một số trò chơi khác, mang lại doanh thu hàng tháng trên 10 triệu nhân dân tệ. Các sản phẩm này đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Nga, Thái Lan, Việt Nam, Hồng Kông, Macao và Đài Loan, với tổng giá trị ngoại hối tích lũy lên tới 25 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, công ty Jiangsu Mingtong cũng phát triển và phát hành nền tảng game online 8090 với hơn 100 sản phẩm bao gồm webgame, game di động và game H5. Hiện nền tảng này có hơn 50 triệu người dùng và đạt doanh thu hàng tháng trên 10 triệu nhân dân tệ.

Cũng tại buổi thảo luận, hai bên đã cùng phân tích về thị trường game Việt Nam, đồng thời đưa ra các giải pháp vận hành tối ưu dành cho các sản phẩm game tại Việt Nam và Trung Quốc hiện nay. Bên cạnh đó, hai bên cũng đặc biệt quan tâm đến nền tảng game H5 (hay HTML5 – HyperText Markup Language) và nhận định đây sẽ là xu hướng quan trọng của ngành game trong thời gian tới. Với game H5 này, người chơi có thể đồng bộ game và chơi trên các thiết bị khác nhau mà không gặp phải rào cản nào.

Qua buổi gặp gỡ và chia sẻ, hai bên đã có một số định hướng về hợp tác đầu tư và phát triển nền tảng game H5 tại thị trường Việt Nam, cũng như kết nối các sản phẩm chất lượng cao được người dùng ưa chuộng tại Trung Quốc để đưa vào thị trường Việt Nam.