Kirin Capital và AFX kết nối hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Với tầm nhìn và cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, ngày 15/08/2023, Kirin Capital đã có buổi gặp mặt với ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang (AFX), trao đổi về cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở AFX, có sự tham gia của ông Trần Quang Thái, Chủ tịch HĐQT AFX; ông Tăng Vũ Giang, Tổng Giám đốc AFX; ông Ferman Lee, Giám đốc Đầu tư Kirin Capital; cùng với các chuyên gia nghiên cứu – đầu tư khác từ Kirin.

Tại buổi làm việc, ban lãnh đạo AFX đã dẫn đoàn Kirin Capital tham quan hệ thống sản xuất của công ty, bao gồm nhà máy thức ăn chăn nuôi, nhà máy chế biến gạo, khu vực nuôi trồng thuỷ sản. Đây cũng là các ngành chủ lực mà AFX đang tập trung phát triển, mở rộng.

AFX đầu tư phát triển hệ thống cơ sở sản xuất hiện đại với công suất lớn
Nuôi trồng thủy sản – cùng với sản xuất thức ăn chăn nuôi và chế biến lúa gạo – là trọng tâm phát triển của AFX

Bên cạnh việc cập nhật tình hình hoạt động và kế hoạch mở rộng sản xuất của doanh nghiệp trong thời gian tới, ông Tăng Vũ Giang còn chia sẻ thêm một số thông tin về thị trường nông nghiệp Việt Nam. Theo ông, hiện dư địa tăng trưởng của thị trường còn khá lớn, đây chính là cơ hội cho AFX bứt phá với các lợi thế về kĩ thuật, công suất, hệ thống nhà máy cũng như đội ngũ lâu năm dày dặn kinh nghiệm.

Đại diện Kirin Capital cũng đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt, dự đoán ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi và sản xuất – chế biến lúa gạo sẽ tăng trưởng trở lại vào quý 4 năm nay với nhiều tín hiệu tích cực. Đây là tiền đề cho sự hợp tác giữa AFX và Kirin Capital để khai thác các cơ hội đầu tư trong ngành này.

Là một phần trong chương trình thực địa khảo sát doanh nghiệp, buổi gặp mặt đã một lần nữa khẳng định cam kết, nỗ lực của Kirin Capital trong việc tìm kiếm và phát triển các cơ hội hợp tác đầu tư thích hợp tại Việt Nam, đồng hành cùng nền kinh tế Việt Nam trong quá trình phát triển, vươn ra thế giới.