Mới đây, tại toà nhà trụ sở của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kirin Capital và LacBird đã có cuộc trao đổi để tìm hiểu về tiềm năng ngành game Việt Nam.
Theo nhiều báo cáo phân tích, ngành game Việt đang được coi là “đại lộ giao thương” của các công ty phát hành game online hàng đầu trên thế giới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và khu vực Bắc Mỹ. Số lượng các công ty và cá nhân Việt Nam tham gia sản xuất và phát hành game dành cho thị trường toàn cầu cũng khá đông đảo. Theo số liệu thống kê của Sensor Tower và Câu lạc bộ game studio Việt Nam, hiện có khoảng 5000 game do người Việt sản xuất, trong đó tập trung chủ yếu vào các đề tài, nội dung dành cho trẻ em, giải trí, giáo dục.
LacBird cũng là một doanh nghiệp phát triển theo xu hướng này. Đơn vị này được biết đến là đơn vị phát triển game giáo dục mang đậm nét văn hoá cổ truyền Việt Nam. Các sản phẩm game của Lacbird đều xây dựng hình ảnh nhân vật mang âm hưởng của các trò chơi dân gian Việt Nam.
Năm 2022, Intedify (tên gọi cũ: Lac Viet Adventures) là một sản phẩm nổi bật của LacBird, từng vinh dự được Bộ Ngoại giao chọn làm sản phẩm quảng bá trên nền tảng kỹ thuật số tại Ngày Việt Nam ở nước ngoài tại nhiều quốc gia gồm Áo, Ấn Độ và Hàn Quốc. Hiện, thương hiệu game này tập trung phát triển để trở thành sản phẩm game với sứ mệnh đưa các giá trị văn hoá Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này còn hướng đến mục tiêu trở thành cầu nối cho phụ huynh học sinh thấu hiểu tâm lý của trẻ em thông qua nghiên cứu hành vi chơi game. Intedify đã được tích hợp nền tảng đa ngôn ngữ (Anh – Việt) và hệ thống bài tập toán học để kích thích khả năng ngôn ngữ, tư duy của trẻ để vừa học, vừa chơi.
Với dòng sản phẩm có nhiều ưu điểm này, Kirin Capital đánh giá cao tiềm năng phát triển trong tương lai. Phía Kirin cũng hi vọng có thể hỗ trợ doanh nghiệp trên con đường phát triển sản phẩm trò chơi giáo dục mang đầy ý nghĩa nhân văn này đến gần hơn với đông đảo đối tượng người dùng.